Saturday, 20/04/2024 - 22:54|
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐÃ TRUY CẬP CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC TRÀ MY! KÍNH CHÚC QUÝ VỊ, CÁC BẠN HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 3 NĂM HỌC 2021 - 2022

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập, nghiên cứu từ thực tế bài học của học sinh, từ đó rút ra những kinh nghiệm, thống nhất các kỹ thuật để mang lại hiệu quả cho giờ dạy. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài dạy, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn huyện, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Đây cũng là cơ hội để các thầy cô cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; nâng cao năng lực quản lý trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn và kĩ năng sư phạm cho đội ngũ giáo viên. Giúp đỡ, tháo gỡ những băn khoăn, khó khăn trong dạy học chương trình GDPT 2018.

Với mục đích đưa sinh hoạt chuyên môn trở thành hoạt động thường xuyên, có hiệu quả và chất lượng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo trong thực hiện CTGDPT 2018, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

Thực hiện Chỉ thị năm học 2021-2022 của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh Quảng Nam, Công văn số 437/PGDĐT-TH ngày 24/9/2021 của Phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn năm 2021-2022 cấp Tiểu học; Kế hoạch số 69/KH-CMC3 ngày 08/10/2021 của cụm chuyên môn số 3 về tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm 3 năm học 2021-2022.

Cụm số 3 giao cho đơn vị trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đăng cai tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp Tiểu học lần thứ I, năm học 2021-2022. Chiều ngày 22/10/2021, tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đã đón tiếp đại diện 15 cán bộ quản lý và 21 giáo viên dạy lớp 1, lớp 2 của 14 trường Tiểu học, PTDTBT Tiểu học và PTDTBT TH &THCS trên địa bàn huyện Bắc Trà My đã tham dự buổi sinh hoạt.

Đến dự buổi sinh hoạt có cô giáo Dương Thị Kiều Trinh - Chuyên viên phụ trách chuyên môn tiểu học Phòng GD&ĐT Bắc Trà My.

Thầy giáo Trần Đình Trường Hải –  PHT trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka 
tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu dự buổi SHCM cụm 3.
 
Thầy giáo Trần Bảo Tú – Cụm trưởng cụm 3 -  Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc 
phát biểu Khai mạc buổi SHCM cụm 3.
 
Cô giáo Trần Thị Hiền – Cụm phó cụm 3 -  Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc 
báo cáo quá trình chuẩn bị chuyên đề SHCM cụm 3.
 
Hình ảnh đại biểu Phòng GD&ĐT huyện và thầy cô giáo các trường tiểu học 
tham dự Khai mạc buổi SHCM cụm 3 lần thứ I năm học 2021-2022.    

Các đại biểu đã dự giờ tiết dạy Bài 11. Trường học hạnh phúc - Môn hoạt động trải nghiệm do cô giáo Nguyễn Thị Trước GVCN lớp 2/1 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thực hiện. Với tác phong sư phạm chuẩn mực, cô giáo tổ chức có hiệu quả tiết dạy, giáo viên đã chuẩn bị tốt đồ dùng dạy học và khai thác có hiệu quả phương tiện dạy học đã lôi cuốn học sinh vào tiết sinh hoạt ngay từ những phút đầu tiên. Tạo cho tiết học sôi nổi và mang lại hiệu quả thiết thực. Giáo viên đã vận dụng phương pháp và  hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đặc trưng của bộ môn nhằm phát huy tính năng động sáng tạo của học sinh. Học sinh tích cực, chủ động tiếp thu kiến thức bài học theo đúng chương trình giáo dục phổ thông mới.

 
 

Thầy giáo Trần Bảo Tú – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc điều hành thảo luận buổi sinh hoạt chuyên môn sau khi đại biểu kết thúc tiết dự giờ tại lớp 2/1. Thầy đã giao  từng cụm trường, từ cụm 1 đến cụm 4 chia nhau thảo luận, thầy dẫn dắt buổi thảo luận tập trung vào nội dung trọng tâm, tạo không khí thân thiện, cởi mở và linh hoạt trong trao đổi giải đáp các thắc mắc của giáo viên. Tôn trọng và lắng nghe tất cả ý kiến của giáo viên tham gia thảo luận, với nội dung sau:

+ Hoạt động học của học sinh: khả năng tiếp nhận và mức độ “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập, thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động.

+ Tổ chức hoạt động học cho học sinh: cách thức chuyển giao nhiệm vụ học tập; cách quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh; biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh tự học, hợp tác; việc phân tích, nhận xét kết quả hoạt động, quá trình học tập của học sinh.

+ Một số nguyên nhân tác động đến hoạt động học của học sinh: kế hoạch bài học (yêu cầu cần đạt, đồ dùng dạy học, các hoạt động học,…); sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh; tâm lí, sinh lí học sinh; không khí lớp học,…

 
 
 
 

Dự và chỉ đạo công tác sinh hoạt chuyên môn cấp tiểu học lần thứ nhất năm học 2021-2022.  Cô giáo Dương Thị Kiều Trinh – Chuyên viên phụ trách chuyên môn tiểu học Phòng GD&ĐT huyện đã phát biểu đánh giá cao sự thành công của buổi sinh hoạt chuyên môn. Đặc biệt đánh giá về năng lực học sinh: Các em tích cực hoạt động dưới sự hướng dẫn của giáo viên; biết làm việc cá nhân, cặp đôi, hoạt động nhóm khá tốt. Việc tương tác giữa giáo viên - học sinh, học sinh - học sinh rất tự tin, hiệu quả. Tiết học đạt yêu cầu cần đạt về kiến thức cũng như phát triển năng lực người học. Đồng thời qua buổi sinh hoạt chuyên môn các trường rút kinh nghiệm và chỉ đạo chuyên môn ở đơn vị mình. Bên cạnh những ưu điểm đạt được đồng chí đã chia sẻ những vướng mắc, khó khăn của các trường về vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của chương trình GDPT mới với không khí gần gũi, thân thiện, cởi mở; Sự chia sẻ, tư vấn trao đổi của phụ trách chuyên môn tiểu học Phòng GD&ĐT đã định hướng cho các trường thực hiện môn Hoạt động trải nghiệm theo chương trình GDPT 2018 trong năm học 2021-2022 hiệu quả hơn.

Như vậy, buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là dịp để các trường giao lưu, học hỏi lẫn nhau về công tác dạy và học. Từ đây, mỗi thầy cô giáo sẽ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp và hình thức dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tạo tinh thần nhiệt huyết với nghề, xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp và môi trường học tập ngày càng tốt đẹp hơn. Hy vọng trong thời gian tới,giáo dục Tiểu học huyện Bắc Trà My sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn ý nghĩa, thiết thực góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn./.

Thực hiện: Trần Bảo Tú – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan