Friday, 08/07/2022 - 00:36|
Địa chỉ: KHU HÀNH CHÍNH HĐND-UBND HUYỆN BẮC TRÀ MY (Thôn Dương Hòa, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) - Email: pgddt.bactramy@quangnam.gov.vn * Điện thoại: 0235-3-882-565; 0235-3-882-717
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng GD&ĐT Bắc Trà My tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021-2022.

Chiều 17/12/2021, tại Hội trường phòng GD&ĐT huyện, phòng GD&ĐT huyện tổ chức tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2021 - 2022. Dự lễ tổng kết có đồng chí lãnh đạo phòng GD&ĐT, chuyên viên Phòng GD&ĐT; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi; Lãnh đạo các Trường học bậc THCS trong toàn huyện và giáo viên THCS tham dự Hội thi.

        

         Hội thi giáo viên dạy gỏi cấp THCS năm học 2021-2022 được diễn ra từ ngày 08 tháng 11 đến ngày 30 tháng 11 năm 2021 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và các điều kiện thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến công tác tổ chức và giáo viên dự thi với sự tham gia (11 giáo viên không thể tham gia dự thi). Hội thi có sự tham gia của 36 giáo viên đến từ 12 trường THCS trong toàn huyện tham gia với các bộ môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Tin học, Vật lí, Địa lí, Sinh học, Công nghệ, Âm nhạc. Hội thi trải qua 2 phần thi gồm: thực hành tiết dạy và trình bày biện pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại đơn vị mình đang công tác.

          Về phần trình bày trình bày biện pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy: Đa số giáo viên lựa chọn nội dung nghiên cứu xuất phát từ thực tiễn phù hợp với nhiệm vụ được giao, phục vụ trực tiếp cho công tác dạy và học tại các đơn vị. Các giải pháp thể hiện được ý tưởng cải tiến, sáng tạo, đổi mới về phương pháp cách thức giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, rèn luyện các kỹ năng, phát huy được tính tích cực của học sinh. Đặc biệt một số giải pháp đã thể hiện được những đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, kiểm tra đánh giá trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, tổ chức các hoạt động học phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 (Một số giải pháp đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên nhằm phát huy năng lực của học sinh trong môn Toán cấp THCS cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt; Sử dụng phần mềm Mozabook trong thiết kế bài giảng điện tử môn Vật lí-Cô Trần Thị Ngọc Thúy; Thiết kế bài tập trực tuyến trên google form nhằm giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức phát triển năng lực tự đánh giá và kịp thời ứng phó với việc nghỉ học do dịch bệnh Covid 19-cô Đoàn Thị Ngọc Quế; Sử dụng một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực để phát triển năng lực giao tiếp – hợp tác; Năng lực giải quyết vấn đề- sáng tạo và năng lực cảm thụ thẩm mỹ trong dạy học Văn bản ở bộ môn Ngữ văn 9, tại trường THCS Nguyễn Huệ-cô Trương Thị Thu Tâm; …). Một giải pháp có tính mới và sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, được áp dụng hiệu quả trong quá trình giảng dạy và có tác dụng nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

         Các tiết thực hành giảng dạy: các giáo viên dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo về bài dạy (đồ dùng dạy học, xây dựng kế hoạch bài học dạy học theo các hoạt động học của học sinh). Hầu hết các tiết thi giảng đều bám sát yêu cầu cần đạt của học sinh về phẩm chất, năng lực. Đa số các giáo viên dự thi thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động học cho học sinh, thể hiện ở việc tổ chức hoạt động khởi động/mở đầu gắn với các tình huống thực tiễn, giao nhiệm vụ học tập, giám sát các hoạt động của học sinh để kịp thời hỗ trợ học sinh. Các tiết học đều được giáo viên sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp nhằm phát huy tính tích cực của học sinh. Nội dung dạy học cũng được giáo viên điều chỉnh nội dung phù hợp với đối tượng học sinh, kết hợp giữa dạy học cá nhân và dạy học theo nhóm, thực hiện việc dạy học phân hóa phù hợp với các đối tượng học sinh giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào việc giải quyết các tình huống thực tiễn. Việc tổ chức các hình thức đánh giá phù hợp trong tiết dạy cũng được các giáo viên quan tâm, đáp ứng được yêu cầu đổi mới về đánh giá học sinh (đánh giá theo nhóm, theo cá nhân), giúp học sinh có kỹ năng tự đánh giá, điều hành hoạt động của nhóm. Tất cả các tiết dạy đều ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy được thế mạnh của phương tiện dạy học hiện đại, có tác dụng cuốn hút học sinh tham gia vào các hoạt động học tập. 

         Nhìn chung các phần thi, được các giáo viên dự thi chuẩn bị khá chu đáo về nội dung trọng tâm của từng phần, thể hiện được tính mới, sáng tạo, thiết thực về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Sau 2 vòng thi, có 106 tiết, trong đó tiết xếp loại giỏi: 83 tiết, tỉ lệ 78,3%, tiết xếp loại khá: 23 tiết, tỉ lệ 21,7% và có 35/36 giải pháp đạt từ 05 điểm trở lên, tỉ lệ: 97,2%.  Kết quả BTC đã công nhận 28 giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt tỷ lệ 83,8%, trong đó có 14 giáo viên đạt kết quả xuất sắc được tặng giấy khen.

        Phát biểu tại tổng kết hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, đồng chí Phan Ngọc Nam – Phó Trưởng phòng GD&ĐT thay mặt BTC, Lãnh đạo phòng đã chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ giáo viên tham gia hội thi hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021- 2022. Đồng thời, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của hội thi và các bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức hội thi và cũng là dịp thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học trong trường học. Kết quả của hội thi lần này là căn cứ để huyện tuyển chọn đội tuyển đi dự thi cấp tỉnh.


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan